Breaking News

วังน้ำเขียวนครราชสีมา Unseenเมืองไทยดินแดนแห่งกระทิงสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมกระทิง เขาแผงม้าช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน

ปลายเดือนกรกฎาคมช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วันที่ผ่านมา ประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆโดยเฉพาะในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ก็เป็นอีกแห่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก




ขณะเดียวกัน บริเวณจุดสกัดบนเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปชมกระทิงป่าเป็นจำนวนมาก บางรายมานอนกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์บริเวณจุดชมวิวลานกางเต็นท์
ส่วนบริเวณลานวัดบ้านคลองทราย นักท่องเที่ยวพากันไปหยุดรถเช็คอินถ่ายรูปกับครอบครัวกระทิง และภาพวาดสตรีอาร์ทหมู่บ้านกระทิง เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


ภายหลังได้แวะเวียน ไปที่ตลาดหมู่บ้านกระทิง อยู่ตรงข้ามลานวัดบ้านคลองทราย ชาวบ้านก็ได้รับอานิสงส์ นักท่องเที่ยวไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของชุมชน ที่มีผลไม้ตามฤดูกาล อาทิเช่น แก้วมังกร,ทุเรียน,กระท้อน ,อินทผลัม,หน่อไม้.น้อยหน่า,น้ำพริกต่างๆ รวมถึงข้าวเกรียบเห็ดหอมของขึ้นชื่อของวังน้ำเขียว สร้างรายได้ให้ชาวบ้านและชุมชนเป็นอย่างมาก




คุณอรรณพ บัวนวล เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังน้ำเขียว 

ด้าน คุณอรรณพ บัวนวล เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงหยุดยาว ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมกระทิง และพักค้างคืนในวังน้ำเขียวมากขึ้น สร้างรายได้ให้ชุมชน จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้แวะมาเที่ยววังน้ำเขียวกันมากๆเพราะที่นี่มีอากาศดีธรรมชาติสวยมากและอาหารอร่อยอีกด้วยครับ










ไม่มีความคิดเห็น