Breaking News

สมาคมโรงแรมไทยจัดการประชุมสมาชิกประจำเดือนมิถุนายน 2567

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ระหว่างเวลา 10.00 – 13.00น. ณ ห้องประชุมบอลรูม 3 ร.ร แชงกรี-ล่า กรุงเทพฯ สมาคมโรงแรมไทยได้จัดการประชุมสมาชิกประจำเดือนมิถุนายน 2567โดยมีนายเทียนประสิทธิ์ ไชยภัทรานันท์ นายกสมาคมโรงแรมไทยเป็นประธานในการประชุมและคุณศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(ATTA) ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยในงานประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติ์จากนาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้เกียรติมาองค์ปาฐกในหัวข้อ “ทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย และนโยบายในการส่งเสริมของภาครัฐ” โดยมี ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายธกร เลาหพงศ์ชนะ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารวมทั้งนางสาว วรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสหกรรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงานพร้อมบรรยายพิเศษในครั้งนี้




รมว.เสริมศักดิ์ เผยว่า " นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ภาพรวม การท่องเที่ยวไทยปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤษภาคม 2567 จำนวนกว่า 15 ล้านคน และรายได้รวมจากการท่องเที่ยวทั้งต่างชาติเที่ยวไทยและชาวไทยเที่ยวไทยกว่า 1.1 ล้านล้านบาท อย่างไรก็ตาม เรายังมีโจทย์ที่ท้าทายตามที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายไว้ คือ รายได้ จากการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 36.7 ล้านคน ดังนั้น เราจึงต้องหาจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 21.7 ล้านคน และรายได้อีกจำนวน 2.4 ล้านล้านบาท เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาล




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนและพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ จึงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนทุกคน

- โดยในปี 2567 นี้ เรามุ่งรักษาตลาดเดิม เจาะตลาดใหม่ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง เช่น ตลาดอินเดีย ตลาดกลุ่มประเทศ CIS อย่างรัสเซีย คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นั่นเท่ากับว่า ผมและทุกท่านในที่แห่งนี้ เปรียบเสมือนฟันเฟืองสำคัญ ที่ทำให้การท่องเที่ยวบรรลุเป้าหมาย ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง การท่องเที่ยว ตามวิสัยทัศน์ “IGNITE Thailand’s Tourism” ของรัฐบาลซึ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้ 5 กลยุทธ์ ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว คือ

กลยุทธ์ที่ 1 สร้างประสบการณ์ที่ดีในทุก ๆ การเดินทาง

กลยุทธ์ที่ 2 5 Must do in Thailand

กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว

กลยุทธ์ที่ 4 ก้าวสู่การเป็น Hub of ASEAN

กลยุทธ์ที่ 5 World Class Event Hub "

(ที่มา: กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)




 













ไม่มีความคิดเห็น