Breaking News

"เสริมศักดิ์" ประเดิมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล “สระบุรี-โคราช” ประตูสู่ภาคอีสาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "เสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช" เป็นประธานเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) "สระบุรี-นครราชสีมา ณ แหล่งท่องเที่ยวต้นแบบอารยสถาปัตย์ รองรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี





"รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สนับสนุนให้คนทุกกลุ่มวัยและทุกสภาพร่างกาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย ผู้พักฟื้นสุขภาพ ผู้พิการ และมนุษย์ล้อหรือคนที่ใช้เก้าอี้รถเข็น สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ เข้าถึงสถานท่องเที่ยวและบริการต่างๆได้โดยสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เพื่อยกระดับการพัฒนาการท่องเที่ยงอย่างยั่งยืนให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในระดับมาตรฐานสากล" รมต.เสริมศักดิ์ กล่าว



ในการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) "สระบุรี-นครราชสีมา" ในช่วงบ่ายวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้พบปะหารือและมอบนโยยายด้านการส่งเสริมทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ให้แก่บรรดาผู้ประกอบการ ผู้บริหารสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร จุดแวะพัก ฯลฯ ให้ช่วยกันปรับปรุงและพัฒนาอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) หรือการออกแบบและจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พักฟื้นสุขภาพ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และมนุษย์ล้อ เช่น ที่จอดรถ ทางลาดมาตรฐาน 1:12-15 เมตร ห้องสุขาอารยสถาปัตย์ประตูกว้าง 90-100 เซนติเมตร ป้ายสัญลักษณ์รูปวีลแชร์ ฯลฯ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสังคมผู้สูงวัย ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทยในระดับมาตรฐานสากลอย่างยั่งยืนต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น