Breaking News

ประธาน สสท. เปิด ตลาดนัดสหกรณ์ สอ.ครูเพชรบุรี มุ่งสร้างอาชีพต่อยอดรายได้สมาชิก

 

(วันที่ 1 สิงหาคม 2567  ) นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) เป็นประธานในพิธีเปิด "ตลาดนัดสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด ครั้งที่ 6" ณ บริเวณสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนางครสวรรค์ โภคา สหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี เป็นเกียรติในพิธี พร้อมทั้งร่วมเดินชมบูทสินค้าของสมาชิกสหกรณ์,นักเรียนนักศึกษาที่มาจำหน่าย  ประธานฯ สสท. กล่าวชื่นชมแนวคิดของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี  ในการจัดตลาดนัดสหกรณ์ฯ ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6  ทำให้ สมาชิกมีโอกาสนำผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงผลิตภัณฑ์สร้างอาชีพต่างๆ มาจัดจำหน่าย โดยมีสหกรณ์เป็นศูนย์กลางในการพบปะระหว่างผู้ซื้อผู้ขายรวมถึงยังเห็นถึงความสำคัญในการปลูกฝังวิธีการสหกรณ์ให้แก่นักเรียนโดยเปิดโอกาสให้สถานศึกษานำผลงานจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมาแสดงและจำหน่ายร่วมกับสหกรณ์ 

   



ด้าน นายเทิม มิตรจิต ประธานฯสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดนัดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จัด ขึ้นเป็น ครั้งที่ 6 " ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อเป็นการต่อยอดจากกิจกรรมส่งเสริมอาชีพของสมาชิกที่ นอกจากสมาชิกสหกรณ์แล้วยังเปิดโอกาส ให้นำนักเรียนนักศึกษานำผลงานจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทั้งในและนอกสถานศึกษามาแสดงและจัดจำหน่ายอีกด้วย





โครงการนี้นอกจากจะสร้างรายได้ ยังจะเป็นการต่อยอดการค้าในอนาคตระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย และก่อให้เกิดการรวมกลุ่มสมาชิกที่จำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามหลักการสหกรณ์ โดยมีสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี เป็นศูนย์กลางเป็นที่พึ่งของสมาชิกและชุมชนต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น