Breaking News

กรมการท่องเที่ยว เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยวตอกย้ำเที่ยวไทย วางใจไปกับช้างชูงวง

กรมการท่องเที่ยวเปิดเส้นทางท่องเที่ยวมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Standard)นำสื่อมวลชนสัมผัสบริการท่องเที่ยวเครื่องหมายรับรอง “ช้างชูงวงเริงร่า” ในเมืองน่าเที่ยว ตอกย้ำภารกิจยกระดับ Supply Side สู่ความยั่งยืน เดินหน้าตามนโยบาย รมว.เสริมศักดิ์ เที่ยวไทยได้ทุก Season


วันที่ 16 - 17 กรกฎาคม 2567 กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้านโยบายนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “ขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย ท่องเที่ยวปลอดภัย เที่ยวได้ทุก Season” เปิดเส้นทางท่องเที่ยวมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ “Trust me วางใจไปกับช้างชูงวง” ตอกย้ำภารกิจก้าวย่างอย่างยั่งยืน ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เครื่องมือยกระดับ Tourism Supply Sideเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างมูลค่า (Value) ให้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย “ช้างชูงวงเริงร่า” เป็นที่นิยม ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้าสู่มาตรฐาน ตลอดจนประชาสัมพันธ์สถานที่ หน่วยงาน และสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐานให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและสาธารณชน นำสื่อมวลชนร่วม Press Trip ลงพื้นที่ตามเส้นทางกรุงเทพมหานคร ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนนทบุรี โดยมีนักแสดงชื่อดัง นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ตร่วมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การบริการอย่างมีคุณภาพ จากสถานประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยจากกรมการท่องเที่ยว ทั้ง รีสอร์ท ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตลอดจนรถตู้ปรับอากาศ เรือรับจ้าง และห้องน้ำสาธารณะ







ทั้งนี้ มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยว มุ่งเน้นการบริหารจัดการและการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มและสร้างความยั่งยืนสู่ผู้ประกอบการ มีทั้งสิ้น 56 มาตรฐาน อายุการรับรองมาตรฐาน 3 ปี ครอบคลุมการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ ทั้งที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมท่องเที่ยว ด้านแหล่งท่องเที่ยว และด้านธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ผู้ได้รับการรับรองมาตรฐานได้รับประโยชน์ในการยกระดับคุณภาพการให้บริการ และการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐ สร้างรายได้และเกิดความยั่งยืนในการประกอบธุรกิจท่องเที่ยว ช่วยเสริมภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการสถานประกอบการท่องเที่ยว ชุมชน โฮมสเตย์ และมัคคุเทศก์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ด้วยความมั่นใจ คุ้มค่า โดยสามารถค้นหาสถานที่ และสถานประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับ
การรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ผ่านทาง
เว็บไซต์ tts.dot.go.th และเฟซบุ๊ก Thailand Tourism Standard สำหรับผู้ที่สนใจก้าวเข้าสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2141 3235 และอีเมล tsactourism@gmail.com.docx

1.เรื่องของโอ่งอ.เมืองจ.ราชบุรี(มาตราฐานสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว)









2.ร้าน Cook & Coff@ เรือนจำกลางราชบุรี ต.น้ำพุอ.เมืองจ.ราชบุรี(มาตราฐานบริการร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว











3.วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม (ชุมชนมูเตลู)สาักการะหลวงพ่อเนื่องท้าวเวสสุวรรณโณ


4.โรงแรมบ้านอัมพวา รีสอรท์แอนด์สปา(มาตราฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยว ประเภทรีสอรท์

5.กิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างมูลค่าให้มาตราฐานท่องเที่ยวไทย "ชูงวงเริงร่า"


5.วิสาหกิจชุมชนบ้านบางพลับต.บางพรมอ.บางคนทีจ.สมุทรสงคราม(มาตราฐานท่องเที่ยวเชิงเกษตรและมาตราฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนระดับดีเยี่ยม)












6.ร้านท่าเรือภัตตาคาร2507ต.มหาชัยอ.เมืองจ.สมุทรสาคร(มาตราฐานร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว)






7.สถานีน้ำมันปตท.เจษฏาบดินทร์ออยล์ต.บางกร่างอ.เมืองจ.นนทบุรี(มาตราฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว







ไม่มีความคิดเห็น