Breaking News

"เสริมศักดิ์ มอบ "พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี "กระตุ้นททท.โตเกียว หวังดึง นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทยทะลุ 1 ล้านคนในปี 67นี้

 เมื่อวันที่ 4 ส.ค.67 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานำคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นตัวแทนนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าเยี่ยมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานโตเกียวให้การต้อนรับ 

นายพลภูมิ เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่น รวมถึงแนวทางการทำการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเพราะปัจจุบันประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนประชากร 124 ล้านคน มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และมีประชากรที่มีหนังสือเดินทาง (Passport) จำนวน 24 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นจำนวน 1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมด ที่สำคัญนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ จึงถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญที่และต้องรักษาไว้ ตลอดจนสร้างความดึงดูดเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศมากขึ้น  

ขณะเดียวกัน ยังได้ให้นโยบายในการผลักดันรายได้ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทย จากปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทย ประมาณ 8.04 แสนคน เป็น 1 ล้านคน ภายในปี พ.ศ. 2567 ตามนโยบายของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการเร่งผลักดันรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้บรรลุเป้า 3.5 ล้านล้านบาท ภายในสิ้นปี 2567 

นายพลภูมิ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความสะอาด และความสะดวก ดังนั้นจึงเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเพื่อขยายเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต


//////

ไม่มีความคิดเห็น