Breaking News

รวยมั่งคั่ง69 รุกตลาดกระชายดำ จับมือ มศว.เดินหน้าช่วยเกษตรกรไทย แปรรูปสินค้า ส่งตลาดจีน คาดโตหลักพันล้านใน 2 ปี

 

นายธนากฤต สุวรรณเกษการ กรรมการ บริษัท  บริษัท รวยมั่งคั่ง 69 จำกัด หรือ รวยมั่งคั่ง 69  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ หรือ MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 


โดยบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ และระดับสากล จากการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ทั้งงานวิจัย และ งานพัฒนาองค์ความรู้เพื่อต่อยอด ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีในแวดวงการศึกษา 


สำหรับความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยฯ และบริษัทธุรกิจเอกชนในด้านการศึกษา และ การวิจัยการปลูกกระชายดำในพื้นที่สวนสมุนไพรคณะเภสัช มศว. รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่เชื่อมโยง ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันระดับประเทศ โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีสาระสำคัญเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการ การวิจัย การผลิตนวัตกรรม และการพัฒนาบุคลากร รวมไปถึงการพัฒนาองค์ความรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่การถ่ายทอด การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ และเทคโนโลยีระหว่างทั้งสององค์กร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและความมั่นคงของประเทศชาติสืบต่อไปในอนาคต และเสริมสร้างความร่วมมือด้านการศึกษา การวิจัย และการบริหารจัดการองค์ความรู้ร่วมกัน รวมถึงร่วมมือในการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ขององค์กรทั้งสองฝ่าย โดยความร่วมมือดังกล่าวในข้อตกลงจะมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี โดยทั้งบริษัทฯ และมหาวิทยาลัยฯ จะร่วมกันดำเนินการวิจัยการปลูกกระชายดำในพื้นที่สวนสมุนไพร โดยคณะเภสัช มศว. จะให้การส่งเสริม ความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง เพื่อเป็นการพัฒนากระบวนการสร้างนวัตกรรมและกระบวนการ (product-process of innovation) ในภาคอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นพื้นฐานต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางมหาวิทยาลัยจะสนับสนุนให้ใช้ห้องปฏิบัติการของคณะเภสัชศาสตร์ และสวนสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ในการศึกษาวิจัยและจัดกิจกรรมทางวิชาการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ มหาวิทยาลัยจะสนับสนุนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางบริษัทรวยมั่งคั่ง 69 จำกัด จะสนับสนุนความรู้ทางนวัตกรรมด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง ด้านธุรกิจ สถานที่ และบุคลากร ในการพัฒนาทักษะบุคคลากรและนิสิต รวมถึงแนวคิดทางธุรกิจ และให้การแบ่งปันข้อมูลเพื่อปรับปรุงงานวิจัยให้สามารถปรับใช้หรือพัฒนาให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างต่อไป อีกทั้งยังสนับสนุน และอำนวยความสะดวกในการฝึกงาน ฝึกอบรม และจัดหาข้อมูลเพื่อการศึกษาวิจัย สนับสนุนให้ข้อมูลแก่ทางบริษัทฯ และ/หรือบริษัทในเครือ และบุคลากรของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสนับสนุนด้านสถานที่ และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่ เพื่อดำเนินโครงการวิจัยร่วมกัน ตลอดจนสนับสนุนโครงการวิจัยที่เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการยกระดับการเกษตร


“นางสาวพรพรรณ ไวกวี ในฐานะตัวแทนฝ่ายบริหาร และพนักงานของ บริษัท รวยมั่งคั่ง 69 จำกัด  ทุกคนเล็งเห็นความสำคัญในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของประเทศไทย ผลิตบัณฑิต และเป็นศูนย์กลางในการบริการทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งมหาวิทยาลัยที่จะได้มีประสบการณ์ตรงกับอุตสาหกรรม ส่วน  รวยมั่งคั่ง 69 ก็จะได้พัฒนาความร่วมมือ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกัน ในการใช้ข้อมูล ข้อสนเทศ เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ตลอดจนปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้การดำเนินงานภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้บรรลุเป้าหมายทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนพัฒนางานวิจัยด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง รวมถึงการใช้ประโยชน์จากสมุนไพรเพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งจะนำคุณประโยชน์สู่เกษตรกรและผู้บริโภค



ไม่มีความคิดเห็น