Breaking News

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จับมือญี่ปุ่น พัฒนาน้ำพุร้อนไทยเทียบเท่าออนเซ็นทาวน์

 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมนำคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เดินทางไปลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวน้ำพุร้อน ระหว่างกรมการท่องเที่ยวและจังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ณ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นประเทศไทย โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวน้ำพุร้อน กับจังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสถานะสู่การเป็นผู้นำระดับโลกและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวผ่านความร่วมมือต่าง ๆ ในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ประเภท น้ำพุร้อนและสปา โดย MOU ดังกล่าว ให้ความสำคัญในประเด็นดังนี้ 

1. การแลกเปลี่ยนข้อมูลและร่วมมือกันในด้านการวิจัย การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการและการดำเนินงานของการท่องเที่ยวน้ำพุร้อน

2. การพัฒนาการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจผ่านการตลาด โครงการร่วม และการเผยแพร่ข้อมูลในด้านต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยวน้ำพุร้อน

3. การส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน โดยใช้แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดบนพื้นฐานของการสื่อสารที่เปิดกว้างและราบรื่น

ทั้งนี้ ประเทศไทยคาดหวังว่า ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนระหว่างไทยกับญี่ปุ่น จะช่วยกระตุ้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากทั้งประเทศไทย ประเทศญี่ปุ่น และจากทั่วทุกมุมโลก ให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทยที่กำลังยกระดับการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสู่มาตรฐานสากล ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องนี้ เราจึงจะได้ประโยชน์ ทั้งการเรียนรู้ การปรับปรุงมาตรฐาน และการใช้ประโยชน์จากน้ำพุร้อนของไทยที่มีอยู่จำนวนมาก รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศจากภาคการท่องเที่ยว ตามนโยบาย Ignite Tourism Thailand ที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง 


ไม่มีความคิดเห็น