Breaking News

ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดจันทบุรี”

 วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคุณกีรตา  พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ และอาหารปรุงสุก ณ วัดวังสรรพรส ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี



จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วยการขนย้ายสิ่งของบ้านเรือนพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบการมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่รับความเดือดร้อน การจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับประชาชนทั้ง 3 มื้อ การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่รักษาอาการผู้ป่วยเบื้องต้น รวมถึงการทำความสะอาดพื้นที่ที่ระดับน้ำลด นอกจากนั้นยังได้จัดเตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ พร้อม ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ 





กองทัพเรือตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการให้ความสำคัญในด้านการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ โดยพร้อมสนับสนุนและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติ รวมถึงอุทกภัย ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนภัยพิบัติต่าง ๆ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน โทร.1696 ตลอด 24 ชั่วโมง


ไม่มีความคิดเห็น