Breaking News

กรมการท่องเที่ยว ครบรอบ 22 ปี ลุยต่อนโยบาย “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” ชู Tranform DOT สู่เทรนด์การท่องเที่ยวโลก

 วันนี้ (28 สิงหาคม 2567) กรมการท่องเที่ยวจัดงานเนื่องในโอกาสวันสถาปนากรมการท่องเที่ยวครบรอบ 22 ปี เดินหน้าภารกิจ “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” สอดรับกับนโยบาย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเป้าหมายของรัฐบาลที่มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub รวมถึงเทรนด์การท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก




นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า “ท่องเที่ยวถือเป็นภารกิจที่สำคัญในการสร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ กรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว พัฒนาบุคลากร และยกระดับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพได้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เพื่อมุ่งผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub รวมถึงเทรนด์การท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก เน้นการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบการทำงานเพื่อให้บริการประชาชน ควบคู่ไปกับการเดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยวไทยไปสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น” 




ในโอกาสครบรอบ 22 ปี กรมการท่องเที่ยวในวันนี้ จึงยังคงยึดมั่นการดำเนินงานตามแนวทาง “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ภายใต้แนวคิด “Tranform DOT” พลิกโฉมการทำงานใน 2 เรื่องสำคัญ เรื่องแรก เป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานเต็มรูปแบบ จาก Analog สู่ระบบ Digital ด้วยการให้บริการประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 3E+1T ได้แก่ e-Service e-Exam e-Learning และ Thailand Smart Tour (TST) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการประชาชน อำนวยความสะดวกให้บริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในการจัดการนำเที่ยว และเรื่องที่ 2 คือ การส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวไทยให้มีคุณภาพและยั่งยืน ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยทั้ง 56 มาตรฐาน ซึ่งเป็นเครื่องมือในการยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากล และสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวยั่งยืนที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกรมการท่องเที่ยวที่ว่า “เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูงและยั่งยืน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล” 






ไม่มีความคิดเห็น