Breaking News

"ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ตรวจความพร้อมการซ้อมย่อยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 8”

 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 พลเรือเอก จิรพล  ว่องวิทย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ พร้อมคณะ ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติและความพร้อมของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 8 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร



การตรวจขั้นตอนการปฏิบัติและความพร้อมของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหารนั้น เพื่อตรวจความพร้อมของกำลังพลฝีพายและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ ในพระราชพิธี  ซึ่งการซ้อมย่อยครั้งที่ 8 นั้น กำลังพลฝีพายต้องพบกับอุปสรรคของฝนที่ตกลงมาในช่วงแรกอย่างหนัก แต่สามารถจัดตั้งขบวนผ่านไปได้ด้วยความสวยงาม และตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพลฝีพายและทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย




สำหรับการฝึกซ้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ยังเหลือการซ้อมย่อยอีก จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 3 และ 10 ตุลาคม 2567 และการซ้อมใหญ่ จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 15 และ 22 ตุลาคม 2567 และพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567






ไม่มีความคิดเห็น