Breaking News

"ฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ อัญเชิญถุงพระราชทานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มอบให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง และจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

 วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. พลเรือโท พาสุกรี  วิลัยรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เป็นประธานอัญเชิญถุงพระราชทานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มอบให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา





สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา องค์ประธานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงห่วงใยต่อราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ จึงทรงโปรดให้กองทัพเรือ อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลรางจระเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ด้วยความปกติสุขโดยเร็ววัน นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้





นอกจากนี้ฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เป็นพันธมิตรของกองทัพเรือ ประกอบด้วย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ด้วยการมอบถุงยังชีพกองทัพเรือ ถุงยังชีพ รฟม. และถุงยังชีพธนาคารไทยพาณิชย์ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 300 ชุด พร้อมกับนำถุงยังชีพดังกล่าวไปมอบให้กับประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำ ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทางออกมารับ เพื่อเป็นการบรรเทา เยียวยาพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น 





ฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ 


ไม่มีความคิดเห็น