Breaking News

กระทรวงวัฒนธรรมแถลงข่าวประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ ๓๒”

  

วันที่  ๕ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานงานแถลงข่าวประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ ๓๒”  โดยมีนางยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ นายพรชัย ว่องศรีอุดมพร เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ นางสาวสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กรรมการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ นักแสดง บุคลากรในวงการภาพยนตร์ แขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมและสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีนีม่า ชั้น ๘ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์





ทั้งนี้ งานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๖ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและเชิดชูผลงานของบุคลากรในวงการภาพยนตร์และเผยแพร่ชื่อเสียงของภาพยนตร์ไทยให้สาธารณชนได้รับทราบถึงคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงความเป็นผู้นำและศักยภาพของวงการภาพยนตร์ไทยในระดับนานาชาติ  ซึ่งปีนี้มีภาพยนตร์เข้าฉายมากถึง ๕๔ เรื่อง โดยมีภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุ ๑๐๐ ล้านบาทมากถึง ๔ เรื่อง ได้แก่ ขุนพันธ์, สัปเหร่อ, ธี่หยด และ 4Kings2 และงานประกาศผลรางวัลฯ มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ทั้งหมด ๑๗ สาขา นอกจากนี้ ยังมี ๔ รางวัลพิเศษ ได้แก่ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้มอบรางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ ( Lifetime Achievement Award ), รางวัล “ภาพยนตร์ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยยอดเยี่ยม ( Best  Cultural Promotion Film ) รางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยมประจำปี ๒๕๖๖  (Most Popular Thai Film) และ “รางวัลภาพยนตร์ไทยรายได้สูงสุด” โดยจะมอบให้กับภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในบ็อกซ์ออฟฟิศของปี ๒๕๖๖ ได้แก่ “สัปเหร่อ”




สำหรับงานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ ๓๒ ประจำปี ๒๕๖๖ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๒๙ กันยายน  ๒๕๖๗ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ ชั้น  ๖ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยติดตามชมการถ่ายทอดงานประกาศรางวัล “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ ๓๒” ผ่านทางสถานีหลัก ทรูโฟร์ยู ช่อง ๒๔ ตั้งแต่เวลา ๒๑.๐๐ - ๒๒.๓๐ น. และรับชมทางออนไลน์ได้ทาง https://www.facebook.com/mpcthailand 





ไม่มีความคิดเห็น