Breaking News

FUNAngels ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย

จากสถานการณ์ ไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในเอเชียปีนี้ พัดขึ้นฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนามเมื่อวันเสาร์ (7 ก.ย.) ส่งผลให้หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกิดฝนตก และน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะเวียดนาม ลาว พม่า และไทย ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยต้องเผชิญกับความยากลำบาก และความท้าทายที่มากเกินกว่าจะจินตนาการได้ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ครอบครัวต้องไร้บ้าน สูญเสียทั้งทรัพย์สินและพรากชีวิตผู้คนอย่างไม่อาจหวนคืน 

สำหรับในประเทศไทย พายุยางิ ได้สร้างความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร โทรคมนาคม รวมถึงชีวิตและทรัพย์สินในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัด เชียงราย ที่เผชิญกับน้ำท่วมใหญ่ น้ำในแม่น้ำกก ไหลผ่านตัวเมืองเชียงราย ที่ยังคงรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากความเดือดร้อนในชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมากดังกล่าว ทำให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ รวมถึงส่งสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 

FUNAngels ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย ได้ร่วมบริจาคถุงยังชีพจำนวน 400 ชุด มูลค่า 150,000 บาท ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนักในขณะนี้ ที่จังหวัดเชียงราย โดยการมอบสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวันในถุงยังชีพประกอบด้วย มาม่า น้ำเปล่า ปลากระป๋อง ข้าวสาร ยากันยุง ยาซาร่า สบู่ ยาสระผม นมกล่อง ขนม ยาธาตุน้ำขาว ผ้าอนามัย ไฟฉาย พร้อมส่งมอบให้กับการบินไทยฯ โดยทางกองทัพอากาศจะลำเลียงและดำเนินการส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น