Breaking News

ค่ายมวยวีระศักดิ์เล็ก พร้อมสร้างมวยลุย k1

 

วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ เจ้าของฉายา"ขุนเข่าเมืองบั้งไฟ"ยอดมวยไทยในยุคกว่า 30 ปี ที่สร้างโรงเรียนมวยไทยในญี่ปุ่น 9 แห่ง กลับมาลุยสร้างฐานมวยไทยที่บ้านเกิดเพื่อหายอดฝีมือลุยศึก K-1 ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้ไปชมความสำเร็จของ ศิริมงคล ที่คว้าแชมป์โลกมาครองในวัย 47 ปี





แฟนหมัดมวยชาวไทยในยุคกว่า 30 ปีน่าจะคุ้นชื่อของ วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ อดีตนักมวยไทยสไตล์บู๊ดุดันรุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท หรือจูเนียร์เฟเธอร์เวท ผู้ที่ชกได้สนุกเร้าใจใช้เข่าเป็นอาวุธหลักจนได้ฉายา"ขุนเข่าเมืองบั้งไฟ" ด้วยพื้นเพเป็นชาวจังหวัดยโสธร ชื่อเดิมนายประพันธ์ กล้าหาญ เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2510 ปัจจุบันอายุ 57 ปี หลังจากโลดแล่นบนสังเวียนมวยไทยทั้งเวทีราชดำเนิน และเวทีลุมพินี เป็นมวยแม่เหล็กในรายการ"ศึกทหารเสือ" และ"ศึกมวยไทย 7 สี" จนถึงจุดอิ่มตัว วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ ก็หาความท้าทายให้กับชีวิตด้วยการมุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่น ทำงานรับจ้างอย่างหนักทั้งชกมวย , ก่อสร้าง และร้านอาหาร จนร่วมกับแฟนสาวชาวญี่ปุ่นนำเงินเก็บมาลงทุนเปิดค่ายมวยที่กรุงโตเกียว และด้วยผลงานของตนเองที่ขึ้นชกที่ประเทศญี่ปุ่น 11 ไฟท์ชนะรวดทั้งหมด ทำให้ชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีลูกศิษย์เพิ่มมากขึ้น และมีโอกาสพบปะกับคุณบรรจง บุษราคัมวงศ์ เจ้าของค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ ที่มีแนวความคิดและแนวทางการทำงานมวยไทยไปในทิศทางเดียวกันจนตกผลึกเกิดการจับมือทำงานร่วมกัน ทำให้ในปัจจุบันมีค่ายมวย"วีระศักดิ์เล็กแฟร์เท็กซ์มวยไทยยิม" 9 แห่งในประเทศญี่ปุ่น มีลูกศิษย์ทั้งชาวไทย , ชาวญี่ปุ่นและนานาชาตินับพันคน สร้างแชมป์มวยไทยในญี่ปุ่นหลายรุ่น  และรายการใหญ่อย่าง K-1 ก็สร้างแชมป์มามากมายจนคนล่าสุดที่ประสบความสำเร็จคือ ยอดขุนพล วีระศักดิ์เล็ก ในรุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัม และด้วยผลงานเป็นที่ยอมรับทำให้ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งนายกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ( WPMF ) ประจำประเทศญี่ปุ่น และเป็นโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศญี่ปุ่น รายการ"เอ็ม-ไฟ้ต์" ( M-Fight )



ช่วงต้นปีที่ผ่านมา วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ เดินทางกลับมาเปิดโรงเรียนมวยไทยวีระศักดิ์เล็ก ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ โดยมีเป้าหมายอยากสร้างพื้นฐานนักมวยไทยระดับเยาวชนให้แข็งแกร่ง และเปิดโอกาสให้อดีตนักมวยไทยที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมเป็นครูมวยกับทางเราต่อไป โดยมีเยาวชนในพื้นที่และนอกพื้นที่สนใจมาเรียนมวยไทยเป็นจำนวนมาก และมีความคิดจัดการแข่งขันมวยไทยระดับเยาวชนในรุ่นน้ำหนัก 25 ก.ก. , 30 ก.ก. , 35 ก.ก. , 40 ก.ก. , 45 ก.ก. , 50 ก.ก. และ 55 ก.ก.ทั้งเยาวชนชายและเยาวชนหญิง ซึ่งแชมป์รายการนี้ทุกรุ่นมีโอกาสไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์มวยไทยกับเยาวชนชายญี่ปุ่น โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน สามารถติดตามข่าวสารการจัดการแข่งขันได้ทางเพจเฟซบุ๊คโรงเรียนมวยไทยวีระศักดิ์เล็ก



และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ ได้เดินทางไปที่เวทีมวยลุมพินี มวยไทยอารีน่า เพื่อร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ ศิริมงคล สิงห์วังชา ขึ้นชิงแชมป์โลก WBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ปะทะ แม็ตต์ ฟลอยด์ นักชกไร้พ่ายชาวออสซี่เจ้าของสถิติชนะ 13 นัดรวด ส่วน"เจ้าโอ๋"เป็นอดีตเจ้าโลกเจ้าของเข็มขัด 13 เส้นวัย 47 ปีอายุมากกว่านักชุดออสเตรเลียกว่า 20 ปี ซึ่งผลการแข่งขัน ศิริมงคล อาศัยประสบการณ์และเชิงชกที่เหนือกว่าคว้าแชมป์ด้วยการชนะคะแนน มางวีระศักดิ์เล็กกล่าวชื่นชม"เจ้าโอ๋"แชมป์โลกรุ่นน้องว่าชกได้ดี ถ้าดูแลรักษาตัวและใช้หลักโภชนาการเข้าช่วย ก็จะทำให้รักษาเข็มขัดได้ต่อไป พร้อมทิ้งท้ายแสดงความยินดีกับแชมป์โลกในวัย 47 ปีอีกครั้ง

วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิมWSR.มวยไทยเลขที่ตั้ง6/3ซอย6/2ยิมในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์หลังเซนทรัลเวสต์เกต นนทบุรี02-0418989 / สำนักงานWsr.Gym

Map: 

Weerasakreck MuaythaiGym.

https://g.co/kgs/4tNRwxv

วีระ​ศักดิ์​เล็ก มวยไทยยิม รัตนาธิเบศร์​

086 479 5426 Admin

Page :

https://m.facebook.com/profile.php?mibextid=LQQJ4d 

Facebook : 

https://m.facebook.com/weerasakreckmuaythai?lst=61552504176410:61552504176410:1728293207&mibextid=LQQJ4d


Youtube : 

https://youtube.com/@weerasakreckmuaythaigym?si=30n1NykOsjcBqtdi

ไม่มีความคิดเห็น