Breaking News

กรมการท่องเที่ยว เดินหน้าท่องเที่ยวภาคใต้ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมุสลิม มุ่งเป้าติด Top 5

 

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฮาลาล เพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวฮาลาลระดับชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน และมุ่งเป้าให้ไทยติดอันดับ 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมุสลิมภายในปี 2570




นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ในการร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลเพื่อนำไปสู่เป้าหมายดังกล่าว กรมการท่องเที่ยวได้ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “เบิกน่านฟ้าใหม่ สัมผัสเสน่ห์ฮาลาลปักษ์ใต้ Thailand's Muslim Delight Destination" โดยเชิญสถานประกอบการทั้งในส่วนที่พัก ร้านอาหาร รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมอบรมเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ และยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิม พร้อมให้บริการคำปรึกษากับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่สนใจในการท่องเที่ยวฮาลาล นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมุสลิม (Muslim Friendly Destination) โดยเชื่อมโยงพื้นที่ท่องเที่ยวหลักและเมืองน่าเที่ยว รวมถึงสร้างความประทับใจในการตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวมุสลิมได้อย่างครบถ้วน




การอบรมเชิงปฏิบัติการ “เบิกน่านฟ้าใหม่ สัมผัสเสน่ห์ฮาลาล Thailand's Muslim Delight Destination" จะดำเนินการในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ สงขลา พัทลุง เชียงใหม่ และลำพูน ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิม (Muslim Friendly Tourism) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งเริ่มจัดอบรมครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ในจังหวัดพัทลุง 

มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 70 คน วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ในจังหวัดสงขลา มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 88 คน และจะดำเนินการจัดอบรมในจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ ในวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2567 ตามลำดับ


ไม่มีความคิดเห็น